[Bật Mí] 5 Kỹ Năng Tổ Chức Sự Kiện “Quan Trọng Nhất” Mà Bạn Phải Biết

Những kiến thức lý thuyết mà bạn tìm hiểu được qua những sách vở hay tài liệu trên mạng sẽ giúp bạn có một nền tảng vững chắc để tiến đến một người tổ chức sự kiện chuyện nghiệp. Tuy nhiên lý thuyết thôi chưa đủ, công việc này đòi hỏi bạn phải có những kỹ năng tổ chức sự kiện thật tốt để góp phần tạo nên một buổi tổ chức sự kiện thành công. Đã là kỹ năng thì bạn hoàn toàn có thể học hỏi và phát triển thông qua trải nghiệm thực tế. Hãy cùng tìm hiểu 5 kỹ năng quan trọng nhất là gì nhé

Có thể bạn quan tâm >>> Phần mềm check in sự kiện bằng Face ID

1. Kỹ năng tổ chức và làm việc nhóm trong sự kiện

ky-nang-to-chuc-su-kien

Một chuyên gia tổ chức sự kiện đòi hỏi bạn cần có kiến thức và kỹ năng tổ chức nhóm giỏi. Bạn phải có cái nhìn tổng quát trong các tình huống, đặc biệt là khi xảy ra những vấn đề ngoài ý muốn để đề xuất giải quyết. Kỹ năng làm việc nhóm không chỉ trong ngành này mà đối với một ngành nghề nào điều này cũng rất quan trọng. Nếu bạn có tố chất kết nối mọi người, tự tin trước đám đông thì thật tuyệt vời, nếu bản thân chưa tốt thì đừng lo, bạn hoàn toàn có thể trau dồi bằng kinh nghiệm thực tế của mình

2. Kỹ năng quản lý thời gian

Tổ chức sự kiện có hàng ti tỉ đầu công việc cần làm từ nhỏ tới to. Nếu bạn không có kỹ năng quản lý thời gian tốt thì cả ngày sẽ vùi đầu trong núi công việc. Quản lý thời gian hiệu quả kết hợp một kế hoạch chi tiết và hoàn hảo sẽ giúp bạn giải quyết dễ dàng và đem lại hiệu quả không ngờ

 

3. Kỹ năng giao tiếp

Đã làm ngành tổ chức sự kiện, chắc chắn bạn phải có kỹ năng này. Có khả năng giao tiếp tốt, bạn sẽ làm việc ăn ý với ekip của mình, hiểu ý đồng đội và trên tất cả, khi những mối quan hệ rộng mở trong công việc, bạn sẽ phát triển nhanh chóng trên con đường sự nghiệp của mình.

ky-nang-to-chuc-su-kien

Công việc tổ chức sự kiện giao tiếp rất nhiều. Giao tiếp trong ekip và khách hàng liên tục. Khả năng truyền đạt ý tưởng rất quan trọng, giúp đẩy nhanh tiến độ công việc. Hiểu ý với đồng nghiệp sẽ hoàn thành công việc tốt hơn. Giao tiếp tốt sẽ giúp bạn phát triển sự nghiệp đi xa hơn

4. Kỹ năng giải quyết vấn đề trong tổ chức sự kiện

Các vấn đề lớn nhỏ liên tục ập đến đòi hỏi bạn phải có kỹ năng giải quyết vấn đề nhanh chóng và hiệu quả. Từng tình huống với khách hàng hay trong nội bộ bạn nên xử lý khéo léo và tinh tế để tránh gây mất lòng mọi người

5. Kỹ năng kiểm soát cảm xúc

Với cường độ công việc nhanh, đặc biệt là thời điểm gấp rút chuẩn bị cho các sự kiện lớn, bạn sẽ khó tránh khỏi những lúc stress, căng thẳng với đồng nghiệp của mình. Vì vậy, bạn phải rèn luyện cho mình kỹ năng kiểm soát cảm xúc trong mọi tình huống. “Giữ bình tĩnh” là kỹ năng quan trọng mà người trong ngành tổ chức sự kiện cần có.

Tính chất công việc tổ chức sự kiện rất nhanh với deadline dày đặc. Việc stress là điều tất yếu mà rất nhiều người gặp phải. Lúc đó đòi hỏi bạn phải có kỹ năng kiểm soát cảm xúc để tránh làm mất thiện cảm với đồng nghiệp và khách hàng. Giữ được một hình ảnh chuyên nghiệp của một chuyên viên tổ chức sự kiện

ky-nang-to-chuc-su-kien

Ngành tổ chức sự kiện đang là một trong những công việc phát triển nhất, đem lại cho bạn nhiều cơ hội phát triển về sự nghiệp cũng như thu nhập. Vì vậy luôn đòi hỏi bạn phải trau dồi kỹ năng tổ chức sự kiện và kiến thức để bắt kịp xu hướng thời đại.Cảm ơn bạn đã xem bài viết này của nhatkiemphithien.vn

Tác giả: Nhất Kiếm Phi Thiên

Đam mê viết lách, chia sẻ kinh nghiệm internet, cuộc sống và cả thủ thuật tin học máy tính, phần mềm...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *